Tìm hiểu về máy rang cà phê

Tìm hiểu về máy rang cà phê

Bạn đã biết gì về máy rang cà phê chưa?

Máy rang cà phê là loại máy được thiết kế để rang chín các loại hạt cà phê ở nhiều mức độ khác nhau, tùy vào mục đích của bạn. Máy rang cà phê có nhiều loại, nhiều công suất rang khác nhau – từ cỡ nhỏ rang mẫu cho đến các hệ thống máy rang cafe công nghiệp. Nếu bạn pha cà phê từ một hạt cà phê sống, chưa qua quá trình rang chín thì sẽ tạo ra những tách cà phê có vị vô cùng đắng, khó uống, đồng thời chứa nhiều chất ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Vì vậy, chúng ta nhất thiết phải rang chín hạt cà phê thông qua máy rang cà phê.

Quy trình hoạt động của máy rang xay cà phê

  • Bước 1: Cho nguyên liệu cà phê chất lượng tốt và đảm bảo sẽ đổ vào phễu chứa đầu vào.
  • Bước 2: Mỗi lần rang cafe hạt sẽ được đưa xuống nồi rang. Ở đây thực hiện quá trình rang, quá trình này quyết định chất lượng của cốc café.
  • Bước 3: Cafe sau khi rang chín chuyển sang nồi làm nguội nhanh. Làm nguội nhanh khoảng 3 – 5 phút cafe tiếp tục được đưa lên phễu chứa máy xay.
  • Bước 4: Công đoạn cuối cùng xay ra cafe bột mang đi sử dụng. Khi hết cafe trên máy xay, quá trình rang mẻ cafe khác lại bắt đầu.

Đặc điểm của máy rang xay cà phê

Máy rang xay cafe cho ra độ mịn cà phê đạt được tiêu chuẩn chuyên nghiệp, là dụng cụ xay cà phê mà các quán cà phê nhỏ hoặc gia đình nên trang bị. Bên cạnh đó độ chín của cafe sau khi rang luôn mang lại mùi thơm đặc trưng truyền thống của cafe

Thường là máy xay điện có âm thanh lớn nhỏ tùy thuộc vào kích cỡ máy, thiết lập mô tơ tự động bảo quản, kéo dài tuổi thọ cho máy. Chế tạo dao bằng thép khá cứng, bảo đảm mùi vị gốc của cà phê, ngay cả khách hàng khó tính cũng vừa ý.

  • Có nút điều chỉnh độ rang và độ mịn cà phê, có thể tùy chỉnh độ mịn phù hợp với những yêu cầu khác nhau của khách hàng.
  • Tốc độ rang xay khá nhanh không ảnh hưởng mùi vị cà phê.
  • Phải mở động cơ trước rồi mới bỏ hạt cà phê vào vì sợ động cơ bị hạt cà phê kẹt chừng.
  • Dao xay sử dụng thanh đao sắt rất cứng, độ bền lưỡi dao và tốc độ xay tốt. Tốc độ xay nhanh hơn nữa lại sạch sẽ linh hoạt và tạo được sự hòa quyện.

Mua máy rang cà phê ở đâu uy tín?

Xu thế cà phê tự rang đã, đang và sẽ thịnh hành, đơn giản bởi nó đảm bảo rằng cà phê của bạn được kiểm soát tốt nhất, và vì thế chiếc máy rang cà phê hiện nay là cần thiết và quan trọng.

Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp máy rang cà phê trên thị trường, và vì vậy chất lượng cũng như giá cả máy rang cà phê cũng rất khác nhau. Để có thể chọn lựa được một nhà cung cấp máy rang cà phê uy tín, có khi bạn phải mất rất nhiều thời gian mà cũng không dám chắc được.

Lời khuyên của chúng tôi là để có thể chọn lựa được một chiếc máy rang cà phê chất lượng, tốt nhất bạn nên tìm một người nào đó có kinh nghiệm tư vấn giúp.

Phương Ân là ai?

Phương Ân là đội ngũ những người đam mê, nhiệt huyết và khát khao cháy bỏng, khát vọng nâng tầm cà phê Việt Nam từ văn hóa uống cà phê cho đến nâng cao giá trị cà phê xuất khẩu hướng đến ngành cà phê phát triển bền vững trong tương lai gần, bà con nông dân trồng cà phê sẽ không còn khổ cực nữa, không lo lắng về giá cả mỗi khi mùa vụ về nữa.

Chúng tôi có một đội ngũ nghiên cứu và sản xuất máy rang cà phê đủ các kích cỡ: từ loại dùng rang mẫu cho đến dùng trong gia đình, quán cà phê và loại dùng để rang cà phê công nghiệp. Quý khách hàng có nhu cầu đặt mua máy rang cà phê cỡ nào, loại nào hãy cho chúng tôi biết ý kiến để có thể tư vấn tốt nhất. Hãy liên hệ cho chúng tôi qua HOTLINE: 0937 226 399

Bài viết ngắn gọn trên đây là góc nhìn tổng thể của người viết về máy rang cà phê và một vài chi tiết liên quan. Trên thực tế việc bạn sử dụng máy rang cà phê như thế nào, đắt hay rẻ, lớn hay nhỏ, thương hiệu nổi tiếng hay không nổi tiếng là tùy vào mục đích của bạn. Có người thì chỉ dùng để trưng bày, có người thì dùng nó để đặt ở quán và vừa rang vừa bán quán, người khác thì lại sử dụng để rang gia công, sản xuất công nghiệp….Nhưng cho dù bạn dùng nó với mục đích gì chăng nữa thì chất lượng của mẻ rang cà phê chắc chắn vẫn được bạn quan tâm nhất định. Mà nói đến điều này thì còn phụ thuộc rất nhiều vào người rang cà phê – nghệ thuật rang cà phê.